Viện nghiên cứu CMC ATI

VIỆN NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CMC ATI

Được thành lập năm 2014, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI (tiền thân là CIST) có chức năng nghiên cứu và đào tạo ứng dụng công nghệ mới trong các lĩnh vực BigData, AI, Blockchain, IoT, Security… thông qua việc cung cấp giải pháp công nghệ lõi và xây dựng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Là một đơn vị thuộc khối Nghiên cứu và Giáo dục của Tập đoàn Công nghệ CMC, CMC ATI đã và đang trở thành điểm tựa công nghệ trong chiến lược phát triển Trường Đại học CMC trở thành đại học thông minh, đại học số (Digital University) đầu tiên ở Việt Nam cũng như là môi trường để sinh viên, giảng viên Trường Đại học CMC tiến hành các hoạt động nghiên cứu, thực hành.

ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CỨU

Thông tin chi tiết về các hoạt động của Viện CMC ATI vui lòng xem thêm tại cmcati.vn

Big Data/AI

Blockchain/security

IoT

Robotics

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Truy xuất nguồn gốc CMC Blockchain

Giải pháp truy xuất nguồn gốc, truy vết sản phẩm dựa trên nền tảng chuỗi khóa blockchain. Giải pháp CMC Blockchain cung cấp luồng sản xuất liền mạch cho nhà cung cấp và thông tin sản phẩm minh bạch cho người tiêu dùng. Ứng dụng trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm và Quản lý văn bằng, chứng chỉ.

Nhận diện khuôn mặt (Face recognition) CIVAMS

CMC Intelligent Video Analytics and Management System là giải pháp nhận diện khuôn mặt do Tập đoàn CMC nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ xử lý ảnh thông minh.
Giải pháp gồm 3 thành phần chính bao gồm nhận diện khuôn mặt, chấm công nhân viên, kiểm soát vào ra.

  • Giải pháp phân tích video, nhận diện khuôn mặt ứng dụng công nghệ xử lý ảnh thông minh hoạt động trên nền tảng phần cứng đa dạng (FPGA, GPU,…).
  • Giải pháp cung cấp các tính năng phát hiện khuôn mặt, nhận dạng danh tính, thống kê số lượng người vào ra và điều khiển các Barrier tự động phục vụ kiểm soát vào ra trong tòa nhà.

Lắng nghe mạng xã hội CMC social listening

Công cụ nắm bắt thông tin trên kênh truyền thông mạng xã hội do Viện Nghiên cứu Ứng dụng công nghệ CMC (CIST) nghiên cứu và phát triển.

Công cụ thu thập, phân tích các thông tin trên các kênh truyền thông mạng xã hội với mục đích hiểu được cộng đồng mạng nói gì về mức độ ảnh hưởng của thương hiệu, sản phẩm, chiến dịch & dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức

Công cụ hữu ích hỗ trợ giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động trên nhiều khía cạnh thông qua việc theo dõi các chủ đề bình luận của người dùng.

Trợ lý ảo đa ngôn ngữ CMC AI Chatbot

CMC Chatbot là trợ lý ảo đa ngôn ngữ dựa trên trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ trả lời tự động, trò chuyện hàng loạt và tự nhiên. Hệ tương tác thông minh Chatbot của CIST:

  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên độ chính xác cao
  • Khả năng hiểu các câu hỏi phức tạp
  • Khả năng học để hoàn thiện liên tục
  • Chatbot không kịch bản với hệ tri thức
  • Giao diện xây dựng dễ sử dụng, tích hợp đa nền tảng
  •  

Giải pháp đọc và xác thực thông tin căn cước công dân CMC CCCD SDK

Bộ thư viện giúp đọc và xác thực thông tin trên Căn cước công dân gắn chip và hỗ trợ cho việc phát triển ứng dụng đọc thẻ căn cước công dân gắn chip trên nền tảng Android, và iOS.

Tính năng của giải pháp:

  • Đọc được thông tin tất cả các trường dữ liệu trong Căn cước công dân mới Xác thực chữ ký số của Bộ CA
  • Có khả năng tích hợp trên mobile app, desktop app

Định danh khách hàng CMC EKYC

Electronic Know Your Customer – giải pháp giúp định danh khách hàng điện tử, để đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, tạo thuận lợi cho khách hàng on board.

Ứng dụng được cho nhiều loại giấy tờ tùy thân khác nhau: Chứng minh thư cũ/mới, bằng lái xe, căn cước công dân gắn chíp, hộ chiếu. Được hỗ trợ bởi 1 hệ sinh thái liên hoàn của Viện như Ci.VAMS FACE..